Barcelona là gì – Tìm hiểu tổng quan câu lạc bộ Tây Ban Nha

Trang Chủ » Barcelona là gì – Tìm hiểu tổng quan câu lạc bộ Tây Ban Nha

Barcelona là gì, là câu lạc bộ thuộc giải quốc gia Tây Ban Nha, được mọi người biết tới với lối đá tiki taka. Bên cạnh đó, câu lạc bộ còn sở hữu những ngôi sao sáng giá như Messi, Neymar,… họ đã làm nên tên tuổi và góp phần trong sự thành công của danh hiệu. Vậy để biết câu lạc bộ Barcelona là câu lạc bộ như thế nào thì mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của 123B.

Tìm hiểu tổng quan câu lạc bộ Barcelona là gì?

Barcelona được xem là một trong những câu lạc bộ có sự hỗ trợ mạnh mẽ nhất trên toàn cầu. Câu lạc bộ này không chỉ sở hữu một trong những hệ thống truyền thông xã hội lớn nhất trong làng bóng đá mà còn là nơi sản sinh ra nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới.

Các cầu thủ của Barcelona đã giành được tới 12 Quả Bóng Vàng, với những huyền thoại như Johan Cruyff. Ngoài ra, họ cũng đã lên ngôi 7 lần tại giải thưởng Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Thế Giới do FIFA tổ chức, có những cái tên như Romário, Ronaldo, Rivaldo và Ronaldinho.

Đỉnh cao của thành công là vào năm 2010, khi ba cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo của Barcelona – Lionel Messi, Andrés Iniesta và Xavi – đã cùng nhau giành Quả Bóng Vàng, một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử. Không chỉ vậy, các cầu thủ của Barcelona còn sở hữu 8 Chiếc Giày Vàng châu Âu.

Tìm hiểu tổng quan câu lạc bộ Barcelona là gì?
Tìm hiểu tổng quan câu lạc bộ Barcelona là gì?

Một số đặc điểm nhận diện câu lạc bộ Barcelona

Tương tự với những câu lạc bộ khác, Barcelona cũng có những đặc điểm để người theo dõi có thể nhận diện. Ví dụ như màu áo, biểu tượng logo, thông qua những hình ảnh đó, người xem có thể dễ dàng biết được câu lạc bộ.

Mô tả biểu tượng Logo của câu lạc bộ Barcelona

Biểu trưng của Barcelona luôn kết hợp màu cờ của thành phố Barcelona, gồm cờ của xứ Catalonia và hình thánh Georges. Biểu trưng đầu tiên của đội chỉ là một hình thoi đơn giản, có vương miện xứ Aragon, một con dơi, một cành nguyệt quế và một cành cọ.

Xem Thêm  Tool Hack Game 123b có thực sự dự đoán được kết quả?

Năm 1910, Barcelona tổ chức một cuộc thi sáng tác biểu trưng mới. Người chiến thắng là Carles Comamala, lúc đó cũng là cầu thủ của đội. Biểu trưng do Comamala thiết kế vẫn được sử dụng đến ngày nay, chỉ có một vài chi tiết thay đổi. Biểu trưng hiện nay giống như một cái nồi khổng lồ, có chữ thập thánh Georges ở góc trái trên, cờ Catalonia ở góc phải trên, và màu áo đội ở phần dưới.

Thập niên 1940, dưới chế độ độc tài Franco, các chữ viết tắt bằng tiếng Catalan “F.C.B.” đã bị thay bằng chữ viết tắt tiếng Tây Ban Nha “C.F.B.”. Ngoài ra, bốn sọc đỏ của cờ Catalonia cũng được rút xuống chỉ còn hai sọc đỏ giống với cờ Tây Ban Nha. Vào năm 1949, khi kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, Barcelona đã quay trở lại sử dụng biểu trưng với cờ Catalonia ở góc phải trên.

Đến năm 1974, khi chế độ độc tài Franco đã bắt đầu suy yếu, đội lại chuyển về sử dụng biểu trưng với các chữ viết tắt “F.C.B.” bằng tiếng Catalan. Lần cập nhật gần đây nhất của logo diễn ra vào năm 2002, khi nhà thiết kế Claret Serrahima xóa bỏ các dấu chấm giữa các chữ viết tắt, mang lại một diện mạo hiện đại hơn cho biểu trưng của câu lạc bộ.

Mô tả biểu tượng Logo của câu lạc bộ Barcelona
Mô tả biểu tượng Logo của câu lạc bộ Barcelona

Màu sắc đặc trưng trong áo đấu của Barcelona

Vào năm 2016, Barcelona đã ký kết một thỏa thuận tài trợ áo đấu trị giá 47 triệu bảng Anh/năm tương đương với khoản tiền 55 triệu euro/năm với tập đoàn Rakuten của Nhật Bản. Đây được xem là một trong những hợp đồng tài trợ áo đấu lớn nhất trong lịch sử bóng đá.

Thỏa thuận này đã giúp Barcelona vượt qua đại kình địch Real Madrid về mặt doanh thu, đưa họ lên đứng đầu danh sách những đội bóng giàu có nhất thế giới. Hợp đồng được ký kết trong 4 năm, có hiệu lực từ mùa giải 2017-2018, với khả năng được xem xét kéo dài đến 5 năm.

Nhờ vào thỏa thuận này, Barcelona sẽ kiếm được ít nhất 188 triệu bảng Anh trong 4 năm tới. Số tiền lớn này sẽ giúp câu lạc bộ có đủ nguồn lực để cạnh tranh quyết liệt ở các giải đấu quan trọng như La Liga và Champions League trong những năm sắp tới.

Màu sắc đặc trưng trong áo đấu của Barcelona
Màu sắc đặc trưng trong áo đấu của Barcelona

Bài hát truyền thống dành riêng cho Barcelona

“Cant del Barça”, ca khúc chính thức của CLB Barcelona, được trình diễn lần đầu tiên vào ngày 27 tháng 11 năm 1974 tại sân vận động Nou Camp, trước trận đấu giữa Barcelona và đội tuyển quốc gia Đông Đức. Bài hát được thể hiện bởi một đội hợp ca 3.500 người, do Oriol Martorell chỉ huy.

Xem Thêm  Sai lầm khi soi kèo bóng đá và giải pháp khắc phục

Ngày 28 tháng 11 năm 1988, nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập CLB, “Cant del Barça” một lần nữa được thể hiện công phu tại sân Nou Camp, lần này do ca sĩ – nhạc sĩ người Catalan Joan Manuel Serrat trình bày.

Từ mùa giải 2008-09, dòng chữ “Cant del Barça” đã được in trên áo đấu chính thức của Barcelona, khẳng định vị thế của bài hát này như một biểu tượng không thể thiếu của đội bóng xứ Catalan.

Bài hát truyền thống dành riêng cho Barcelona
Bài hát truyền thống dành riêng cho Barcelona

Kết luận

Thông qua bài viết, có lẽ người đọc đã hiểu Barcelona là gì, bên cạnh đó, bài viết còn cung cấp thông tin về bài hát truyền thống, logo, áo đấu của câu lạc bộ. Nếu muốn biết thêm về những câu lạc bộ khác thì đừng ngần ngại đăng ký để nhận thông tin từ chúng tôi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *