Hướng dẫn cách chơi chắn từ A tới Z cho người mới bắt đầu

Trang Chủ » Hướng dẫn cách chơi chắn từ A tới Z cho người mới bắt đầu

Cách chơi chắn từ lâu đã được các bet thủ săn đón một cách cuồng nhiệt. Đây là bộ môn dân gian được rất nhiều người ưa chuộng. Cách chơi độc đáo, kỳ lạ đã mang về hơn chục ngàn lượt truy cập mỗi ngày cho bộ môn. Để hiểu rõ về sức cũng như cách chơi đối với tựa game này, thì cùng theo chân FB88 tìm hiểu về nội dung của bài viết ngày hôm nay nhé!

Đôi nét về bài chắn

Bài chắn là một trò chơi có xuất xứ từ dân gian, đây là thành quả của việc cải tiến và đơn giản hóa bộ môn bài Tổ tôm. Một bộ bài chắn sẽ có 100 lá bài, yêu cầu cần ít nhất là 2 người chơi và tối đa là 4. Các lá bài được chia thành những loại khác nhau là nhị, tam,… cửu, chi, đây là phần số. Ngoài các lá chi không có chất, các lá khác sẽ được chia thành 3 chất như là vạn, văn, sách. Mỗi loại sẽ có 4 lá bài cùng giá trị.

Các thuật ngữ trong bài chắn

Để hiểu về cách chơi cũng như luật chơi chắn, người chơi cần nắm rõ các thuật ngữ được sử dụng xuyên suốt trong các trận đấu. Nếu cảm thấy quá dài, bạn có thể theo dõi và quan sát các trận đấu của những người xung quanh để có thể nhanh nắm được điều này. Nhìn chung, trong cách chơi chắn sẽ có các thuật ngữ cần nhớ như sau:

  • Chắn: 2 lá đồng giá trị và đồng chất.
  • Cạ: 2 lá đồng giá trị nhưng khác chất.
  • Què: Các lá không thuộc cạ hay chắn.
  • Chì: Với cửa chì, khi lá bài nằm ở cửa này thì bạn có quyền ăn hoặc ngường bài cho người cửa dưới.
  • Ăn: Sở hữu các lá bài có thể ghép với lá bài dưới chiếu để thành bài cạ hoặc chắn thì người chơi sẽ được phép ăn bài.
  • Chíu: Hiểu đang giản nếu bạn có 3 lá bài giống hệt nhau về cả số lẫn chất thì bạn sẽ được phép ăn lá bài y hệt 3 lá đó khi nó xuất hiện, bạn không cần thiết nó xuất hiện ở cửa nào. Nếu chưa mà chưa ù, bạn cần phải đánh trả về một lá vào cửa đã ăn.
  • Ù: Là mục tiêu mà các bài thủ hướng tới. Thuật ngữ ám chỉ người chơi có tất cả 10 bộ chắn hoặc cạ. Trong đó, 1 chíu sẽ tương ứng với 2 chắn và cần ít nhất 6 chắn để ù.
  • Ù đè: Khi nhiều người chơi cùng chờ một quân để ù, thì người được tính ù sẽ là người ngồi gần vị trí cửa bài được bốc lên nhất, theo quy tắc vòng ngược kim đồng hồ.
Các thuật ngữ trong bài chắn
Các thuật ngữ trong bài chắn

Cách chơi chắn cho người mới

Mỗi người chơi sẽ được chia 19 quân bài, số còn lại dùng làm nọc. Theo luật chơi chắn, người thắng ở ván trước sẽ bỏ 5 lá thừa vào phần bài ngẫu nhiên để làm nọc. Sau đó, rút 1 lá bài từ nọc, lật ngửa lá đó vào một phần bài bất kỳ trong 4 phần còn lại. Phần này được gọi là bài cái, lá ngửa sẽ gọi là cái.

Xem Thêm  Cách chơi xóc đĩa giúp anh em thắng lớn bật mí từ cao thủ

Mục đích của việc bốc cái trong cách chơi chắn là để tìm được phần bài tương thích với mỗi người. Từ những quân bài, xác định các số, đếm từ người bốc cái sẽ là 1, lần lượt theo quy tắc ngược kim đồng hồ cho đến số của lá bài cái tương ứng với ai thì người đó sẽ được làm cái. Bắt đầu ván bài cho đến khi có người ù bài thì thực hiện tính tiền  lấy thưởng.

Cách chơi chắn cho người mới
Cách chơi chắn cho người mới

Kinh nghiệm chơi chắn từ cao thủ

Với các tân binh còn yêu nghề, cũng như chưa đủ kinh nghiệm để có thể chinh chiến bài trường thì cách tốt nhất cần có những mẹo, lưu ý chơi hiệu quả. Đây cũng chính là nội dung mà chúng tôi sẽ đề cập đến ở đoạn viết dưới đây, nếu là một tân binh yêu thích bài chắn thì đừng nên bỏ lỡ nhé!

Nắm rõ luật chơi chắn

Việc nắm rõ luật chơi chắn phải đi kèm với những thuật ngữ được chúng tôi giới thiệu ở nội dung trên. Bạn cần phải hiểu sâu sắc điều này mới có thể thực hiện các chiến lược đi bài hợp lý. Bên cạnh đó, bạn cần có thời gian chiêm nghiệm và luyện tập nhiều với bộ môn này để nâng cao trình độ bản thân. Học hỏi từ những người chơi khác cũng là một cách hay để cải thiện trình độ chơi.

Nắm rõ luật chơi chắn
Nắm rõ luật chơi chắn

Tâm lý ổn định

Để phát huy hiệu quả các mẹo chơi, bạn cần giữ bản thân ở trạng thái thoải mái. Cách tốt nhất để thực hiện điều này là đừng nên áp lực về vấn đề giải thưởng, mục đích chúng ta hướng đến còn là sự giải trí và niềm vui trải nghiệm. Đề ra cách quản lý vốn, thời gian được linh hoạt, thông minh và hiệu quả tránh các rủi ro về tài chính khi nạp tiền quá nhiều vào trò chơi.

Tâm lý ổn định
Tâm lý ổn định

Kết luận

Toàn bộ thông tin về cách chơi chắn đều được chúng tôi trình bày hết sức cụ thể, chi tiết và đơn giản đến các người chơi. Mong rằng, mọi người có thể “trăm trận trăm thắng” khi tham gia chơi bộ môn này. Đừng quên cho chúng tôi một tương tác cùng một follow để chúng tôi có thêm động lực chia sẻ nhiều nội dung hấp dẫn khác nữa nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *