Thông tin World Cup 2026 diễn ra tại đâu? Bao nhiêu đội tham dự

Trang Chủ » Thông tin World Cup 2026 diễn ra tại đâu? Bao nhiêu đội tham dự

World Cup 2022 diễn ra Dubai đã chính thức kết thúc. Khép lại một kỳ World Cup vô cùng thành công và đáng nhớ. Các nước bắt đầu chạy đua để giành tấm vé tham dự World Cup kì tiếp theo. Những thông tin World Cup 2026 luôn được người hâm mộ quan tâm và bàn tán sôi nổi. 123B sẽ đem đến cho bạn những tin tức mới nhất về World Cup 2026.


Thông tin World Cup 2026 diễn ra tại đâu?

Theo những thông tin được công bố từ FIFA thì World Cup 2026 sẽ được tổ chức tại 3 quốc gia Bắc Mỹ. Các quốc gia đó là Mỹ, Canada, Mexico. Nhưng chủ yếu phần lớn các trận đấu sẽ được diễn ra tại Mỹ. Mỹ sẽ có 10 thành phố đăng cai. Còn 2 nước Canada và Mexico mỗi nước sẽ có 3 thành phố đăng cai.

Đây là kỳ World Cup thứ 2 trong lịch sử được tổ chức bởi hơn 1 quốc gia. Kỳ World Cup đầu tiên ghi nhận được tổ chứ bởi 2 quốc gia là kỳ World Cup 2002. Được đăng cai tổ chức bởi Hàn Quốc và Nhật Bản. World Cup 2026 cũng là kỳ đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh đầu tiên được tổ chức bởi tận 3 quốc gia.

World Cup 2026
World Cup 2026

Theo dự tính ban đầu thì sẽ có tổng cộng 104 trận đấu được diễn ra trong vòng 39 ngày. Trong đó sẽ có 72 trận vòng bảng, 16 trận vòng 1/16 đội, 8 trận vòng 1/8, 4 trận tứ kết, 2 trận bán kết, 1 trận tranh hạng 3 và trận chung kết. Trận chung kết sẽ được tổ chức tại sân vận động MetLife thuộc bang New Jersey của Mỹ.


Những đổi mới thú vị-Thông tin World Cup 2026

Theo thông tin chúng tôi có được, kỳ đại hội bóng đá lần này sẽ có nhiều điểm đối mới rất nhiều so với các kỳ trước. Những điểm đổi mới đó là gì chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé.

Số lượng đội bóng tham dự:

Theo kết quả bỏ phiếu, kết quả được tán thành sẽ có 48 đội bóng tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh này. Như vậy đã tăng thêm 16 đội so với kỳ tổ chức 2022. Nhưng số lượng các trận đấu tối đa của các đội sẽ không thay đổi so với trước. Với số lượng đội bóng tăng lên 48 đội. Như vậy vòng bảng sẽ có 16 bảng đấu. Mỗi bảng đấu sẽ chỉ có 3 đội. 2 đội nhất nhì mỗi bạn sẽ lọt vào vòng sau và đấu loại trực tiếp với các đội bảng khác.

World Cup 2026
World Cup 2026

Việc tăng số lượng các đội bóng thi đấu sẽ đem nhiều lợi ích cho các quốc gia. Đồng thời sẽ thu hút thêm một lượng lớn người hâm mộ quan tâm theo dõi. Điều đó sẽ mang nhiều lợi nhuận khủng lồ cho liên đoàn.

Xem Thêm  Tool Hack Game 123b có thực sự dự đoán được kết quả?

Các suất tham dự được phân chia như thế nào?

Theo dự tính ban đầu thì các suất tham dự World Cup 2026 sẽ được phân chia như sau:

Số lượng suất tham dự World Cup 2026 chia theo khu vực
Số lượng suất tham dự World Cup 2026 chia theo khu vực
  • Các nước khu vực Châu Âu (UEFA) sẽ có tổng cộng 16 suất.
  • Các nước khu vực Châu Phi (CAF) sẽ có tổng cộng 9 suất.
  • Các nước khu vực Châu Á (AFC) sẽ có tổng cộng 8 suất.
  • Các nước khu vực Bắc Mỹ và Trung Mỹ(CONCACAF) sẽ có tổng cộng 6 suất. Trong đó sẽ có 3 suất dành cho đội chủ nhà là Mỹ, Canada, Mexico.
  • Các nước khu vực Nam Mỹ (CONMEBOL) sẽ có tổng cộng 6 suất.
  • Các nước khu vực Châu Đại Dương (OFC) sẽ có tổng cộng 1 suất.
  • Sẽ có thêm 2 suất dành cho các đội đấu play off liên lục địa. Vòng play off được tổ chức tại quốc gia đăng cai vòng chung kết. Sẽ có 6 đội tham gia đấu play off. Mỗi liên đoàn bóng đá trong khu vực sẽ có 1 đội được tham gia đá play off (trừ liên đoàn bóng đá Châu Âu). Riêng liên đoàn có quốc gia đăng cai World Cup sẽ có 2 đại diện được đá play off.

Thể thức vòng loại World Cup tại khu vực Châu Á

Theo thông tin World Cup 2026, vòng loại khu vực Châu Á giành quyền tham gia World Cup 2026 được chia thành 4 vòng đấu như sau:

-Vòng loại đầu tiên: 22 đôi bóng trong khu vực Châu Á có vị trí xếp hạng từ 26 đến 47 tính từ bảng xếp hạng FIFA sẽ được tham gia vòng loại. Thể thức thi đấu là sẽ đấu loại trực tiếp. Được diễn ra 2 lượt là lượt đi và lượt về tại sân nhà và sân khách. Chọn ra được 11 đội để tham gia vòng 2.

-Vòng loại thứ 2: 11 đội bóng vượt qua vòng loại thứ nhất sẽ bắt đầu chia bảng đấu với 25 đội bóng có vị trí từ 1 đến 25 tính theo khu vực Châu Á. Như vậy sẽ có tổng cộng 36 đội bóng tham gia vòng 2. Sẽ được chia làm 9 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội trong một bảng đấu sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm. 2 đôi nhất, nhì mỗi bảng sẽ được vào tiếp vòng 3.

Vòng loại khu vực Châu Á giành quyền tham gia World Cup 2026
Vòng loại khu vực Châu Á giành quyền tham gia World Cup 2026

Vòng loại thứ 3: Vòng loại thứ 3 sẽ chỉ còn lại 18 đội bóng tham dự. Các đội bóng sẽ được làm 3 bảng đấu, mỗi bảng có 6 đội tham dự. Vẫn sẽ tiếp tục thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào vòng loại thứ 4.

Xem Thêm  Bí kíp cá cược bóng đá dành cho người mới chơi 123B

-Vòng loại thứ 4: 6 đội bóng sẽ được chia làm 2 bảng đấu. Mỗi bảng có 3 đội, đấu vòng tròn tính điểm và chọn ra 2 đội đứng đầu sẽ giành được 2 suất tham dự World Cup 2026. 2 đội đứng nhì 2 bảng sẽ đấu loại trực tiếp để giành quyền tham gia vòng đấu loại play off liên lục địa.


Kết luận

Những thông tin World Cup 2026 đã đem đến cái nhìn mới lạ hoàn toàn về giải đấu lớn nhất hành tinh. Đây là giải đấu đầu tiên có nhiều đổi mới thú vị đến như vậy. Việc tăng số lượng các đội bóng sẽ mở ra cơ hội cho các quốc gia thực hiện được giấc mơ World Cup. Đặc biệt là đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *