Tìm hiểu về tiểu sử Park Hang Seo – Huấn luyện viên tài năng

Tiểu sử Park Hang Seo được nhiều người quan tâm vì ông được xem là vị huấn luyện viên xuất sắc đã dẫn dắt đội bóng Việt Nam đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Nhờ ông, lần đầu tiên trong những năm gần đây nền bóng đá nam nước nhà lại nhận được nhiều sự ủng hộ, cổ vũ nồng nhiệt như vậy. Cùng đọc bài viết bên dưới đây của FB88 để khám thêm nhiều điều thú vị về vị huấn luyện viên tài ba này.

Tổng quan thông tin cá nhân của HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo sinh sống từ nhỏ tại khu vực huyện Sancheong, thuộc tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc. Trong thực tế, ngày sinh thật của ông có nhiều điểm khác biệt so với ngày sinh được dùng các loại giấy tờ. Cụ thể, ông sinh ngày 1 tháng 10 năm 1957 trong khi các giấy tờ liên quan lại mô tả ngày sinh là ngày 4 tháng 1 năm 1959.

Về con đường học vấn, Park Hang Seo từng là học sinh tại trường Trung học Gyeonsin. Sau khi đã hoàn thành chương trình cấp 3, ông tiếp tục trở thành sinh viên thuộc chuyên ngành nghiên cứu thảo dược theo học tại Hanyang. Cuộc đời ông bắt đầu rẽ sang hướng khác khi ông lựa chọn theo đuổi con đường bóng đá thay vì bước tiếp theo chuyên ngành đã học.

Tổng quan thông tin cá nhân của HLV Park Hang Seo

Sự nghiệp cầu thủ trong tiểu sử Park Hang Seo

Trước khi trở thành vị HLV đáng kính được nhiều người coi trọng, khiến những tin mới nhất về huấn luyện viên Park Hang Seo thì ông cũng đã từng là một cầu thủ tiềm năng được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Nếu bạn chưa từng đọc qua những thông tin về sự nghiệp cầu thủ của Park Hang Seo thì đừng bỏ qua những nội dung sau nhé!

Tiểu sử Park Hang Seo khi thi đấu tại câu lạc bộ

Trước khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam chạm đến nhiều thành tích đáng nể, Park Hang Seo được biết đến như một tiền đạo đầy tài năng trong nền bóng đá Hàn Quốc. Sự nghiệp của ông khởi nguồn từ năm 1981 khi ông thi đấu chuyên nghiệp dưới màu áo Korea First Bank FC, nhưng quá trình này không kéo dài vì một thời gian ngắn sau thì đội bóng thông báo giải thể.

Sau khi tham gia quân ngũ, Park Hang Seo tiếp tục thi đấu cho đội bóng Army FC. Khi đã xuất ngũ, ông tham gia Lucky-Goldstar Hwangso (hiện nay được biết đến với tên gọi là FC Seoul) vào năm 1984. Trong năm ấy, vị HLV này đã ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của mình vào lưới Jeju United (22/4/1984).

Trong các nội dung về tiểu sử Park Hang Seo, ta có thể thấy một số thành tích nổi bật như sau: Ra sân 99 trận và ghi 15 bàn thắng, góp phần tạo nên chiến thắng tại giải K League, đồng thời là người được vinh danh trong đội hình tiêu biểu nhờ vào 4 bàn thắng và 3 kiến tạo tại mùa giải. Những điểm sáng này là yếu tố quan trọng giúp ông gom nhặt nhiều kinh nghiệm quan trọng để dẫn dắt đội bóng đúng cách.

Tiểu sử Park Hang Seo khi thi đấu tại câu lạc bộ

Park Hang Seo dưới màu áo đội tuyển quốc gia Hàn Quốc

Dõi theo tiểu sử Park Hang Seo, ông từng vinh dự nắm giữ chức vụ đội trưởng U22 Hàn Quốc. Tại thời điểm ấy, đội tuyển của ông đã trở thành nhà vô địch giải đấu AFC Youth Championship khi khai mạc tại Dhaka, Bangladesh. Trận đấu sân cỏ duy nhất mà ông đăng ký thi đấu trên danh nghĩa đội tuyển quốc gia Hàn Quốc là trận giao hữu thường niên với đội tuyển Nhật Bản và Hàn Quốc chiến thắng với tỉ số 1-0.

Sau 7 năm kể từ trận đấu kể trên, Park Hang Seo đã đi đến quyết định giải nghệ, không còn thi đấu dưới vai trò là cầu thủ bóng đá trên sân cỏ. Đây cũng là thời điểm mà ông một lần nữa đổi hướng sự nghiệp của mình, từ đó những tin mới nhất về huấn luyện viên Park Hang Seo được các báo đồng loạt đưa tin, khiến thời điểm diễn ra mùa giải thì tên ông luôn là topic hót nhất.

Park Hang Seo dưới màu áo đội tuyển quốc gia Hàn Quốc

Hành trình trở thành HLV huyền thoại của Park Hang Seo

 Sự nghiệp của HLV Park Hang Seo khi chuyển hướng đã dần tỏa sáng và thành công một cách không ai ngờ tới, khiến tên tuổi của ông ai ai cũng biết đến, dù cho là già trẻ lớn bé. Vậy tiểu sử Park Hang Seo thay đổi như thế nào sau khi ông quyết định làm huấn luyện viên thay vì cầu thủ bóng đá? Cùng tìm hiểu nhé!

  • Năm 1988: Làm trợ lý huấn luyện viên tại FC Seoul và Suwon Samsung Bluewings
  • Năm 2005: Là HLV tại đội bóng tân binh Gyeongnam FC, giúp đội đạt hạng 4 K-League 2007
  • Năm 2002: Park Hang Seo là trợ lý HLV trưởng Guus Hiddink, giúp đội tuyển Hàn Quốc đạt hạng 4 World Cup. Đến tháng 8 thì ông trở thành  HLV trưởng Đội tuyển Olympic Hàn Quốc tại Đại hội thể thao Châu Á
  • Năm 2017: Park Hang Seo chính thức được công bố là người nắm vai trò huấn luyện trưởng cho đội tuyển bóng nam U23 Việt Nam
Hành trình trở thành HLV huyền thoại của Park Hang Seo

Kết luận

Trên đây là những thông tin nổi bật nhất mà bạn cần nắm nếu muốn tìm hiểu thêm về tiểu sử Park Hang Seo. Có thể nói trong lịch sử bóng đá Việt Nam từ trước đến giờ, có rất ít vị huấn luyện viên nào có thể làm tốt và làm sống dậy nền bóng đá nước nhà như vậy. Đây được xem là thời kỳ huy hoàng, hưng thịnh hiếm có của giới bóng đá nước ta.