VFF là gì? Sức ảnh hưởng của VFF đối với nền bóng đá Việt

VFF là gì? Đây chính là câu chứa đựng nhiều trăn trở mà bất cứ fan hâm mộ thể thao nói chung, bóng đá nói riêng đều muốn hiểu rõ về cụm từ này. Và đây cũng là lý do FB88 mang đến nội dung trong bài viết hôm nay, giúp cho mọi người có những cái nhìn tổng quát nhất về khái niệm này, cũng như vai trò và sức ảnh hưởng của tổ chức lên nền bóng đá Việt.

Giải mã khái niệm VFF là gì?

VFF – Vietnam Football Federation đây chính là tên gọi của tổ chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Đồng thời, tổ chức cũng thuộc liên đoàn bóng đá của Đông Nam Á (AFF), châu Á (AFC) và liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA). Trên thế giới, các nước tham gia bóng đá đều cần có một liên đoàn bóng đá dẫn dắt, định hướng cho các đội tuyển, cũng như sẽ chịu trách nhiệm về thể thao của nước mình.

Liên đoàn bóng đá VFF của Việt nam là tiền thân của Hội bóng đá Việt Nam được thành lập vào những năm 1961. Sự thành lập, xây dựng cho những nền móng đầu 

  • Chủ tịch Hà Đăng Ấn là cựu danh thủ bóng đá kiêm chức tổng Cục trưởng Tổng Cục Đường sắt của Việt Nam.
  • Phó Chủ tịch Trương Tấn Bửu cũng là cựu danh thủ bóng đá, đồng thời kiêm chức Phó Giám đốc Trường Huấn luyện Kỹ thuật Thể dục thể thao Trung ương.
  • Uỷ viên Ban Chấp hành là Ông Nguyễn Huy Khôi, Mai Xuân Phán, Phan Ngươn Đang và Nguyễn Thế Hào.

Tháng 8/1989, đại hội Liên đoàn bóng đá lần đầu tiên gồm 120 vị đại biểu, thay mặt cho những lực lượng tổ chức bóng đá trên khắp cả nước đã họp tại mảnh đất thủ đô Hà Nội. Tuyên bố, thành lập nên Liên đoàn bóng đá Việt Nam thông qua các điều lệ hợp pháp. Đây cũng là khởi đầu để giải mã cho câu hỏi “VFF là gì”.

Giải mã khái niệm VFF là gì?

Vai trò của VFF lên nền bóng đá Việt Nam

Là tổ chức sáng lập, chịu trách nhiệm cho các hoạt động bóng đá trong và ngoài nước của các đội tuyển. VFF có vai trò, cũng như sức ảnh hưởng hết sức to lớn đối với bóng đá Việt. Đặc biệt, sự thành bại trên đấu trường quốc tế cũng được quyết định rất nhiều bởi VFF. Để hiểu rõ hơn tầm quan trọng thì cũng theo dõi nội dung dưới đây nhé!

Quản lý bóng đá Việt Nam

Là tổ chức đứng đầu về bóng đá, VFF sẽ được phép can thiệp vào bất kỳ sân chơi bóng đá trong và ngoài nước. Sự can thiệp này gắn liền với một sứ mệnh quan là dẫn dắt các đội bóng, làm rạng danh nước nhà thông qua các trận đấu quốc tế. Tổ chức sẽ có thể giám sát các hoạt động, quyết định về yếu tố nhân sự trong liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Các trận đấu bóng đá mang tầm vóc thế giới đều cần được sự chấp thuận từ Liên đoàn bóng đá của mỗi quốc gia. Và liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng sẽ có quyền hạn tương tự. Đồng thời, VFF cũng là tổ chức đóng góp chuyên môn, ban hành các luật trong đá Việt Nam. VFF được xem như một “thẩm phán” trong bóng đá, có quyền ban hành, xử phạt theo những khuôn khổ đã đặt ra.

Quản lý bóng đá Việt Nam

Tổ chức các giải đấu

Không chỉ là “thẩm phán” có vai trò quản lý, VFF còn là đơn vị trực tiếp đứng ra tổ chức các giải đấu trong nước. Công tác tổ chức từ đội ngũ trọng tài, các huấn luyện viên,… đều cần có sự quyết định và thông qua bởi VFF. Trong VFF, để làm tốt đều này, cơ cấu tổ chức cũng được chia làm nhiều ban ngành chuyên môn phục vụ cho việc quản lý đúng chuyên ngành như: Ban trọng tài, ban trợ lý, ban cầu thủ,….

Tổ chức các giải đấu

Định hướng phát triển

Dưới cương vị là một nhà lãnh đạo, VFF cần có nhiệm vụ tìm ra còn đường, hướng đi phát triển cho nền bóng đá của nước nhà. Nỗ lực cùng các đội bóng đạt được các mục tiêu. Lên các kế hoạch về đào tạo, bồi dưỡng cầu thủ, tham dự các giải đấu trong và ngoài nước.

Định hướng phát triển

Hướng dẫn mua vé VinID online

Trước những thành công của việc mở bán vé, tạo điều kiện cho khán giả thưởng thức các trận đấu hấp dẫn. Thì nay, liên đoàn bóng đá Việt Nam còn hợp tác với VinID để mở cửa chào bán vé xem các giải đấu hấp dẫn dưới hình thức online. Để có thể tham gia mua vé bạn cần thực hiện các thao tác sau: 

  • Bước 1: Tiến hành tải app VinID và thực hiện đăng ký hoặc đăng nhập trên hệ thống.
  • Bước 2: Trên giao diện chính của hệ thống, bạn cần chọn tính năng mua vé.
  • Bước 3: Lựa chọn trận đấu, chọn hạng vé và kiểm tra số lượng còn trống để tiến hành mua.
  • Bước 4 Tiến hành thanh toán giao dịch trên hệ thống trực tuyến bằng các ví điện từ hoặc qua thẻ.

Kết luận

Với những thông tin hết sức kỹ lưỡng được chúng tôi chia sẻ ở nội dung bên trên, thì mọi người cũng đã có thể giải đáp thắc mắc về “VFF là gì” rồi đúng không. Đừng quên để lại một lượt theo dõi để chúng tôi có thêm động lực lên những bài viết hấp dẫn mỗi ngày nhé!