Cule là gì? Cổ động viên Cule là ai?

Cổ động viên là một phần không thể thiếu trong thể thao và trận đấu. Mỗi trận đấu nếu không có cổ động viên, các cầu thủ sẽ rất mau chán nản và mất phong độ. Và đối với những câu lạc bộ lớn và lâu đời của thế giới, họ luôn có một đội cổ động viên của riêng mình. Với văn hóa, bản sắc và màu cờ riêng để cùng đội bóng đi chinh chiến khắp nơi. Hãy cùng Fb88 Asia tìm hiểu về Cule là gì? Cổ động viên Cule là ai? trong bài viết hôm nay nhé.

Cule là gì? Cổ động viên Cule là ai?
Cule là gì? Cổ động viên Cule là ai?

Cule là gì? Cổ động viên Cule là ai?

Và đại kình địch của các cổ động viên Real Madrid không ai khác là các Cule – fan hâm mộ câu lạc bộ Barcelona . Đây là hai đội cổ động viên, luôn tạo ra không khí hừng hực, trong mỗi lần hai đội bóng này đối đầu nhau. 

Cule – là tên gọi được đặt cho các cổ động viên Barcelona , là đội bóng được cho rằng đại diện cho chủ nghĩa dân tộc của xứ tự trị Catalunya . Vì thế có một sự đối đầu ngầm với Read Madrid – vốn được xem là trung tâm quyền lực của Tây Ban Nha.  Cule xuất phát từ từ Cul trong tiếng Catalan. Với nhiều người gốc từ này là từ Culo trong tiếng Tây Ban Nha – nghĩa là những cái mông.

Cule là gì? Cổ động viên Cule là ai?
Cule là gì? Cổ động viên Cule là ai?

Nguồn gốc của từ Cule?

Biệt danh này được cho là xuất hiện khi Barcelona chơi bóng ở sân vận động cũ. Vì sân vận động được tổ chức ở khu công nghiệp, các cổ động viên đã kéo đến rất đông để xem trận đấu. Nhiều người phải đứng lên khán đài để xem, và khi đó họ ngồi lên bề mặt của những bức tường.

Và vô tình những người đi ngang qua sân vận động, chỉ nhìn thấy những chiếc mông của cổ động viên.  Qua nhiều thăng trầm trong bóng đá, các Cule trên toàn thế giới vẫn có thể tự hào về những gì mà đội bóng đã đạt được.

Đặc điểm nổi bật của các cổ động viên Cule
Đặc điểm nổi bật của các cổ động viên Cule

Đặc điểm nổi bật của các cổ động viên Cule

Cổ động viên xứ Catalan ngày càng đông đảo và phát triển lên toàn thế giới. Hãy cùng điểm qua những điểm nổi bật của cộng đồng fan bóng đá này nhé:

  • Theo nhiều thống kê, thì hiện tại Barcelona sở hữu lượng người hâm mộ có thể lên đến 500 ngàn người. Và số lượng thành viên này vẫn còn tăng theo thời gian.
  • Cộng đồng này không phân biệt thành viên từ người già đến trẻ nhỏ vẫn là fan trung thành của đội bóng.
  • Đây có thể là một cộng đồng fan có lượng cổ động viên nữ khá cao. Và đây cũng là một điểm ấn tượng của đội bóng.
  • Luôn được đánh giá là văn minh và lịch sự, các Cule luôn được sự ưu ái từ ban tổ chức và mọi người xung quanh.
  • Mỗi khi Barca ra sân, các Cule luôn cổ động hết mình và nhiệt huyết. Góp phần lên không khí sôi động và náo nhiệt cho người xem.
Sức hấp dẫn của Cule là đến từ đâu?
Sức hấp dẫn của Cule là đến từ đâu?

Sức hấp dẫn của Cule là đến từ đâu?

Như bạn đã biết, Barcelona là một đội bóng tài năng với các thiên tài như : Messi, Xavi hay Ronaldinho… đã góp phần làm nên sức hấp dẫn của đội bóng này. Bên cạnh đó, lối chơi Tiki Taka đẹp mắt đã góp phần chiếm lấy trái tim của hàng triệu người yêu bóng đá toàn cầu.

Một trong những lý do làm nên tên tuổi của đội bóng là 10 năm trước, Barca đa thống trị thế giới với kỉ lục như năm 2009 với cú ăn 3 gồm  Liga, Copa del Rey và UEFA Champions League. Và năm 2015 được cú ăn 3 thứ 2, là đội bóng đầu tiên được 2 lần ăn 3 trong lịch sử bóng đá Châu Âu.

Với thành tích đáng nể, cùng với sự tận tụy của Lionel Messi, đã tạo nên một Barca bất khả chiến bại trong những năm 2010. Ngoài ra câu lạc bộ này cũng đã từng chiêu mộ thành công những ngôi sao hàng đầu bóng đá như Diego Maradona năm 1982 và Ronaldo “béo”vào năm 1996. Những điều này là những minh chứng cụ và trả lời cụ thể nhất đối với câu hỏi “ Điều gì đã làm nên sức hấp dẫn của các Cule”.  

Kết luận

Hiện tại phong độ của Barca đã không còn như trước, nhưng tình yêu của fan hâm mộ đối với đội bóng thì chưa bao giờ thay đổi. Và hy vọng với những thông tin lý thú trên, người đọc có thêm cái nhìn mới hơn về đội bóng này và cộng đồng Cule trên toàn cầu.

TIN TỨC THỂ THAO HẰNG NGÀY