Madridista là gì? Và nguồn gốc và ý nghĩa đằng sau đó

Cổ động viên bóng đá đã là một phần không thể thiếu của đội bóng. Họ được xem như cầu thủ thứ 12, với những vụ truyền lửa, kề vai sát cánh cùng đội bóng. Mỗi cổ động viên của mỗi đội bóng khác nhau, sẽ tạo ra bản sắc và văn hóa của từng câu lạc bộ. Và một trong những đội cổ động nổi tiếng thế giới có thể đề cập tới đó chính là Madridista – fan hâm mộ đội bóng Real Madrid. Hôm nay hãy cùng Fb88 Asia đi tìm hiểu về chủ đề Madridista là gì? Và nguồn gốc và ý nghĩa đằng sau cái tên này nhé.

Madridista là gì? Và nguồn gốc và ý nghĩa 
Madridista là gì? Và nguồn gốc và ý nghĩa 

Madridista là gì? Và nguồn gốc và ý nghĩa 

Madridista là tên gọi chung cho các cổ động viên của câu lạc bộ Real Madrid. Câu lạc bộ được xem là vĩ đại nhất thế kỷ 20, cũng như vĩ đại nhất tại đấu trường C1 châu Âu, với 13 lần vô địch.

Trước đây, các cổ động viên của Real Madrid được gọi với tên thân mật là “Maurice”. Đây là từ có nguồn gốc từ Latin, vốn để chỉ một loại bánh ngọt. Loại bánh này được làm từ lòng trắng trứng và đường kính. Vì thế màu trắng của maurice được cho là lấy cảm hứng từ màu áo truyền thống của Real Madrid.

Với danh tiếng và tầm ảnh hưởng của mình đối với bóng đá thế giới, CLB này vẫn luôn nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người hâm mộ trên toàn thế giới. Các Madridista có thể đăng ký để trở thành cổ động viên chính thức của đội bóng, thông qua hội nhóm tên Carnet Madridista .  Hala Madrid chính là bài hát nổi tiếng của Madridista. Và đại kình địch của Madridista  không ai khác là các Cule – cổ động viên của Barcelona

Đọc thêm: Cule là gì? Cổ động viên Cule là ai?

Những thông tin thú vị về Madridista 
Những thông tin thú vị về Madridista 

Những thông tin thú vị về Madridista 

Và dưới đây là những thông tin vô cùng thú vị của đội cổ động viên Real Madrid mà admin có thể sưu tầm được về chủ đề xung quanh Madridista là gì?

  • Madridista là một trong những cộng đồng có fan hâm mộ bóng đá thuộc lớn nhất thế giới, và để gia nhập cộng đồng này người chơi có thể đăng ký qua hội nhóm mang tên Carnet Madridista.
  • Để trở thành Madridista, không có bất kì điều kiện nào. Bạn có thể đăng ký ở bất kì nơi nào trên thế giới, bất kì giới tính nào và ngành nghề.. tất cả đều được chào mừng tại cộng đồng này.
  • Có rất nhiều người nổi tiếng đã trở thành thành viên của cộng đồng fan hâm mộ Real Madrid mà có thể kể đến như: Tom Cruise, Jennifer Lopez, Antonio Banderas, …
  • Clb thường xuyên tổ chức các buổi trò chuyện họp mặt fan hâm mộ , giúp gia tăng tinh thần đoàn kết và là điểm nhất độc đáo riêng cho đội bóng này.

Ngoài ra trở thành thành viên của cộng đồng Madridista , bạn sẽ có nhiều quyền lợi của cổ động viên như: thẻ chứng nhận hội viên, chính sách, rút thăm trúng thưởng, mua hàng .. hoặc sự kiện đặc biệt khác.

Tầm quan trọng của Madridista đối với câu lạc bộ Real Madrid
Tầm quan trọng của Madridista đối với câu lạc bộ Real Madrid

Tầm quan trọng của Madridista đối với câu lạc bộ Real Madrid

Cũng như bất kì cộng đồng fan nào khác trên thế giới, Madridista luôn có tầm quan trọng nhất định đối với đội bóng. Và cũng ảnh hưởng chung đến toàn thể tình hình bóng đá quốc tế, ở những khía cạnh thương mại khác của đội bóng. 

Các cổ động viên đóng góp cũng như tài trợ nhiều cho câu lạc bộ. Và thông qua đó, nhờ vào lợi nhuận đó, đội bóng có tiềm lực kinh tế để thay đổi cơ sở hạ tầng, phát triển hoạt động và chiêu mộ thêm cầu thủ mới cho câu lạc bộ .

Madridista là một trong những nguồn cổ động to lớn đối với đội bóng trong trận đấu. Và đây chính là động lực giúp các huấn luyện viên lẫn cầu thủ có tinh thần và cảm hứng thi đấu hơn. Việc xây dựng một bầu không khí sôi động và vui vẻ là điều cần thiết trong các trận đấu.

Đồng hành và trải qua thăng trầm của đội bóng, Madridista là một phần của lịch sử câu lạc bộ. Cũng góp phần tạo nên một đội bóng mạnh nhất thế giới hiện nay.

3 lý do Madridista sở hữu công đồng hùng hậu nhất?
3 lý do Madridista sở hữu công đồng hùng hậu nhất?

3 lý do Madridista sở hữu công đồng hùng hậu nhất?

Hiện nay theo nhiều thống kê cho thấy , cộng đồng fan bóng đá này đã có lượng thành viên hơn 90 ngàn người . Đây là con số cổ động viên vô cùng ấn tượng đối với một câu lạc bộ. Vậy điều gì đã thu hút ngày càng nhiều người gia nhập và trở thành fan của đôi bóng này? Chúng ta cùng điểm qua các lý do sau nhé:

Lý do 1: Là một trong những đội bóng lâu đời nhất thế giới

Được thành lập từ những năm đầu thế kỉ 20, chính xác là ngày 6 tháng 3 năm 1902. Đây được xem là đội bóng có lịch sử lâu đời. Vì thế thật dễ hiểu khi đội bóng này có lượng fan hâm mộ vượt trội so với các đội bóng khác hiện nay.

Lý do 2: là đội bóng quy tụ nhiều ngôi sao nhất

Nhiều người yêu bóng đá chỉ vì họ yêu quý các cầu thủ ngôi sao. Và khi ngôi sao của họ thi đấu ở đâu, thì họ cũng sẽ trở thành fan hâm mộ của câu lạc bộ đó. Điều này cũng không ngoại lệ đối với Madridista. Tuy nhiên một khi người hâm mộ đến với cộng đồng nhiệt huyết này, cùng với văn hóa của mình và đội bóng, đã có thể giữ chân rất nhiều fan bóng đá ở lại và trung thành với đội bóng.

Lý do 3: Đội bóng thành công nhất thế kỷ 21

Được các chuyên gia nhận định, đây là đội bóng thành công nhất thế kỷ 21, thì có thể thấy đội bóng này đã giành được rất nhiều danh hiệu như thế nào. Trong suốt bề dày lịch sử của mình, đội bóng đã 33 lần danh hiệu La Liga, 12 lần vô địch cúp C1, 10 lần siêu cúp TBN, 4 siêu cúp UEFA,.. và hàng trăm các danh hiệu khác. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin liên quan đến chủ đề hấp dẫn Madridista là gì? Và nguồn gốc và ý nghĩa đằng sau đó. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc của Fb88 Asia sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị. Hãy cùng theo dõi thêm những tin tức được cập nhật mỗi ngày trên trang nhé.

Tin Tức Gần Đây