Tiểu sử BLV Hải Thanh chi tiết, chính xác dành cho bạn

BTV Hải Thanh là người vô cùng tài năng và nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả mê thể thao. Anh được ví rằng không có BLV Hải Thanh thì một mùa La Liga sẽ không mang đến được sự kịch tính và tràn đầy cảm xúc. Vì thế tiểu sử BLV Hải Thanh sẽ được bật mí kỹ hơn qua bài viết sau của FB88 nhé.

Tiểu sử BLV Hải Thanh 

Bình luận viên Hải Thanh có tên đầy đủ là Đinh Hữu Hải Thanh. Anh là một BLV bóng đá vô cùng nổi tiếng trên truyền hình K+. Bên cạnh anh được nhiều khán giả quý mến với chất giọng đặc trưng và phong cách bình luận cuốn hút.

Anh là xuất phát điểm là sinh viên IT và sau 5 năm gắn bó với K+ thì BLV Hải Thanh đã khẳng định được thương hiệu người truyền lửa. Hiện nay anh là BLV chính của giải La Liga đây là một giải đấu độc quyền trên K+. 

Theo như chia sẻ của anh trước khi mỗi trận đấu diễn ra anh đều dành thời gian để tiến hành tìm hiểu và nghiên cứu để mang tới phần bình luận tốt nhất cho khán giả. Vì thế mà Hải Thanh luôn có những bình luận sắc nét, trôi chảy và truyền cảm hứng cho hàng triệu khán giả yêu thích đá bóng. Và cũng mang khiến cho người chơi khác phân tích để dễ dàng nạp tiền cá cược. 

Từ nhỏ anh đã là một người luôn tự tin đưa ra quan điểm trước nhiều người. Bên cạnh đó anh còn hát hay và có năng khiếu kể chuyện. Theo như chia sẻ thì anh đã từng giành được giải khuyến khích cuộc thi kể chuyện cấp quốc gia vào lớp 5. 

Và tưởng chừng với những năng khiếu đó bạn sẽ chọn ngành liên quan đến truyền thông hoặc là quan hệ công chúng. Thời điểm thi Đại học thì ngành CNTT đang rất hot nên anh quyết định đăng ký ngành Khoa học máy tính trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh ở cơ sở Hà Nội.

Tiểu sử BLV Hải Thanh
Tiểu sử BLV Hải Thanh

Sự cố gắng trên con đường trở thành BLV

Khi bình luận viên Hải Thanh xem bóng đá với những bạn học khác thì anh thường bình luận cho vui. Phần bình luận của anh đã nhận được vô vàn lời khen và được so sánh như bình luận viên truyền hình. 

Và cũng từ đó tạo cho anh nguồn cảm hứng hơn. Anh đã quyết định phối hợp năng lực mình có với bóng đá nên anh đã quyết định kết hợp năng khiếu với bóng đá. Vào năm 2012, truyền hình K+ đã tổ chức cuộc thi “Người truyền lửa” mùa đầu tiên để tìm kiếm BLV bóng đá. Khi nghe được thông tin này anh đã nhanh chóng gửi đơn dự tuyển. Với sự cố gắng để cạnh tranh với hơn 100 ứng viên khác anh đã bị loại ở vòng phỏng vấn trước câu hỏi hóc búa của ban giám khảo.

Khi bị loại khỏi cuộc thi tuyển, Hải Thanh lại càng cố gắng để trở thành BLV. Với sự đam mê anh đã luôn kiên trì tập luyện và bình luận trước gương. Ngoài ra anh cũng tự  thu và nghe lại để có thể điều chỉnh giọng nói của mình để trở nên ổn hơn. 

Sự cố gắng trên con đường trở thành BLV
Sự cố gắng trên con đường trở thành BLV

Thành tựu của sự cố gắng rèn luyện

Sau khi đã rèn luyện miệt mài Hải Thanh đã tiếp tục thử lửa lần thứ 2 và toả sáng trong cuộc thi tìm kiếm BLV bóng đá “Người truyền lửa” mùa 2. Từ đó anh khắc phục được nhiều điểm yếu trong giọng nói như thiếu tự nhiên, phong cách đều đều không có điểm nhấn. 

Sau khi tham gia cuộc thi đã giúp anh nắm được công việc cơ bản của một BLV trước khi bước vào trận đấu. Anh đã vượt qua rất nhiều đối thủ và lọt Top 3 trở thành BLV của K+. Và qua đây thì BLV Hải Thanh và Việt Phương đã trở thành bình luận nhận được sự yêu thích của khán giả K+ chờ đợi ở mỗi trận đấu của La Liga. 

Thành tựu của sự cố gắng rèn luyện
Thành tựu của sự cố gắng rèn luyện

Thông tin khác về BLV Hải Thanh

Ngoài thông tin về tiểu sử BLV Hải Thanh được chia sẻ ở trên thì dưới đây là những thông tin thú vị về cuộc sống gia đình. Đặc biệt là những đóng góp của anh cho nền thể thao bóng đá Việt Nam.

Cuộc sống gia đình của BLV Hải Thanh

Câu chuyện tình yêu của anh và vợ Hồng Mai (Hoa khôi cuộc thi sắc đẹp do một tập đoàn nổi tiếng tổ chức) được ví là lãng mạn như trong phim Hàn Quốc. Theo lời kể thì hai vợ chồng gặp nhau lần đầu ở thang máy chung cư. 

Sau đó BLV Hải Thanh đã say nắng và tiến hành lên kế hoạch “cưa đổ” cô gái này. Anh nhanh chóng xin được điện thoại, Facebook. Tuy nhiên khi nhắn tin làm quen lại chỉ nhận được lời hồi đáp rất thờ ơ. Nhưng không vì vậy mà anh nản chí, anh đã tiến hành tạo nên những sự tình cờ để có thể tiếp cận cô. 

Theo tiểu sử BLV Hải Thanh thì anh chàng đã tập kích chờ cô đi làm rồi vờ như tình cờ gặp nhau và tặng những chậu hoa nhỏ ở nhà để tạo sự bất ngờ. Và sự chân thành và kiên trì của mình anh đã nhận được sự hồi đáp của Hồng Mai. Sau một thời gian hai người đã kết hôn và có hai cô con gái vô cùng đáng yêu.

Cuộc sống gia đình của BLV Hải Thanh
Cuộc sống gia đình của BLV Hải Thanh

Đóng góp của BLV Hải Thanh với nền báo chí thể thao Việt Nam

Bình luận viên Hải Thanh không những đóng góp cho nền báo chí thể thao Việt Nam thông qua trang tin thể thao Nowgoal. Và anh cũng là một bình luận viên đa tài và nhận được sự yêu thích của nhiều người chơi.

Anh sở hữu phong cách bình luận thú vị, chuyên nghiệp mà không kém kịch tính. Bên cạnh đó thì theo tiểu sử BLV Hải Thanh anh còn là một trong những người đầu tiên giới thiệu và phát triển hình thức bình luận trực tiếp ở nền mạng xã hội. Từ đó giúp cho những fan hâm mộ dễ dàng cập nhật thông tin và bình luận trực tiếp về các trận đấu bóng đá.

Kết luận

Bài viết trên FB88 đã cung cấp tới người hâm mộ tiểu sử BLV Hải Thanh. Có thể thấy anh là một bình luận viên vô cùng tài năng và chuyên nghiệp. Anh là một người góp phần xây dựng nền báo chí thể thao Việt Nam.