Tổng hợp thông tin về trò chơi domino cho người chơi mới

Trò chơi domino là một hình thức giải trí có lịch sử tồn tại lâu đời, vì thế ở thời điểm hiện tại, nó đang là một trong những tựa game đình đám được nhiều người đánh giá cao. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy bản thân vẫn chưa đủ giỏi và muốn phát triển thêm nhiều kỹ năng mới khi chơi domino thì đừng bỏ qua bài viết này của FB88 nhé!

Thông tin cơ bản về bộ môn domino

Trò chơi domino được đánh giá là một trong những trò chơi sòng bạc kinh điển được nhiều người yêu thích nhờ vào luật chơi đơn giản nhưng vô cùng lôi cuốn. Thậm chí, đa số chúng ta đều biết về cái tên domino, chỉ là không rõ lối chơi của nó được hình thành như thế nào và khi nào thì người chơi thắng cuộc. Tất cả những điều này sẽ được tiết lộ ngay bên dưới đây.

Những đặc điểm chính làm nên bộ môn domino

Có độ phổ biến tương đương với những tựa game bài đình đám, tuy nhiên ở domino, chúng ta không dùng những lá bài bình thường mà thay vào đó là các quân cờ domino cứng hình chữ nhật. Phần thân của thẻ được chia thành 2 phần đều nhau dạng hình vuông, mỗi phần biểu thị cho một giá trị riêng biệt. Theo thời gian, nhiều biến thể của domino ra đời và được nhiều người đón nhận nồng nhiệt.

Các hình thức chơi domino mới lạ như Mexican Train Domino, All Fives Domino… nhận được khá nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, lối chơi domino truyền thống vẫn là loại hình được nhiều người Việt Nam lựa chọn mỗi khi tham gia trò chơi. Với hình thức truyền thống, một bộ cờ tiêu chuẩn sẽ có 28 quân domino, các quân cờ domino chứa các chip được phân loại thành pip, nip, dob hoặc trống.

Những đặc điểm chính làm nên bộ môn domino
Những đặc điểm chính làm nên bộ môn domino

Luật chơi chính thức của trò chơi domino

Để hiểu rõ luật chơi của domino, sẽ có một số kiến thức căn bản mà bạn cần nắm chắc, bao gồm:

  • Cách thức tính điểm: Mỗi một chấm tròn tương ứng với 1 điểm, riêng quân bò sẽ được tính 13 điểm
  • Triệt cờ: Khi ván cờ đi đến hồi kết, những quân cờ không được đánh sẽ được tính là triệt cờ. Trong trường hợp này, người chơi nào có tổng số điểm nhỏ nhất sẽ chiến thắng ván triệt, mức thưởng nhận được sẽ gấp 4 lần so với tiền của người thua cược.
  • Quy tắc tính tiền thưởng: Đối với 1 ván domino dành cho 4 người chơi, người đánh hết số quân cờ sẽ được ăn 6 lần tiền thưởng, ai có điểm triệt cao nhất sẽ đóng gấp 3 lần tiền cược, 2 người còn lại chỉ đóng ở mức tiền cược ban đầu.
Luật chơi chính thức của trò chơi domino
Luật chơi chính thức của trò chơi domino

Những lưu ý quan trọng giúp bạn chiến thắng domino

Bên cạnh những nền tảng kiến thức căn bản, người chơi cần chăm chỉ tìm hiểu, gom góp thêm nhiều kinh nghiệm mới để làm giàu vốn sống của mình. Từ đó nâng cao kỹ năng chơi domino lên một tầm cao mới, cải thiện tỷ lệ chiến thắng của bản thân trên sòng cược. Dưới đây sẽ là những kinh nghiệm điển hình mà bất kỳ người chơi nào cũng nên ghi nhớ nếu muốn chiến thắng trò chơi này.

Xây dựng chiến thuật chơi domino hiệu quả

Hiện nay, có nhiều chiến thuật chơi domino thông minh được phát triển, tuy nhiên bạn không thể áp dụng duy nhất 1 chiến thuật cho tất cả các ván bài domino. Điều này sẽ mang lại rủi ro cao khiến bạn thua cuộc dẫn tới mất tiền cược. Thay vào đó, hãy học hỏi thêm nhiều chiến thuật mới và linh hoạt thay đổi chiến thuật phù hợp với từng ván đấu để nâng cao hiệu quả:

  • Xác định ưu nhược điểm của từng quân cờ domino mà mình đang cầm trong tay
  • Dụ đối thủ ra những quân bài mạnh ngay khi có cơ hội
  • Hãy cố gắng kết hợp với người chơi khác để loại bỏ những người chơi còn lại một cách kín đáo

Không ngừng trau dồi kiến thức về trò chơi domino

Tri thức là vô hạn, vì vậy bạn cần không ngừng trau dồi thêm nhiều kiến thức mới để nâng cao trình độ của bản thân ở bộ môn này. Luôn có nhiều chiến thuật mới ra đời, khiến cho trò chơi ngày càng được nâng cao về độ khó, yêu cầu người chơi phát triển bản thân hơn nữa để làm chủ trò chơi. Dành nhiều thời gian trải nghiệm không chỉ giúp bạn suy luận logic tốt hơn, mà còn mang lại những phút giây giải trí thú vị.

Không ngừng trau dồi kiến thức về trò chơi domino
Không ngừng trau dồi kiến thức về trò chơi domino

Nắm chắc các quy tắc cơ bản trong domino

Hiểu rõ tường tận về các quy tắc trong domino giúp bạn có trải nghiệm trọn vẹn nhất khi tham gia trò chơi thú vị này. Chúng cũng là nền tảng vững chắc mà bạn cần có để phát triển các chiến thuật mới được dùng trong ván cược. Đồng thời, việc nắm chắc kiến thức giúp bạn tránh việc phạm phải những lội cơ bản mà tân binh thường mắc phải khi chơi domino.

Nắm chắc các quy tắc cơ bản trong domino

Kết luận

Thông qua những nội dung trên đây, có thể thấy việc hiểu rõ trò chơi domino không phải là việc đơn giản nếu người chơi không có đủ sự kiên nhẫn, chăm chỉ và đầu tư thời gian tập luyện. Sẽ rất đáng tiếc nếu bạn không thử qua tựa game kinh điển này đấy nhé!