Cầu thủ lớn tuổi tại Euro 2024 – Top 5 lão tướng chung kết Euro

Cầu thủ lớn tuổi tại Euro 2024 là những cầu thủ được coi là nòng cốt của đội tuyển quốc gia. Có thể thi đấu qua sườn dốc sự nghiệp chứng tỏ rằng họ có vai trò vô cùng quan trọng đối với đội tuyển, không chỉ là kỹ năng, kỹ thuật mà các cầu thủ này còn mang tới cho đội bóng một tinh thần bất khuất khi chiến đấu. Vậy để biết đâu là cầu thủ cao lớn tuổi Euro 2024 thì mời bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây của FB88.

Luka Modric – Cầu thủ lớn tuổi tại Euro 2024 của Croatia

Tháng 9 tới, Luka Modric người đội trưởng vĩ đại của Croatia sẽ bước sang tuổi 39. Tuy nhiên, tiền vệ tài năng này vẫn đang thể hiện phong độ ấn tượng và là một trong những trụ cột không thể thiếu của đội tuyển Croatia tại vòng chung kết Euro 2024.

Tại giải đấu trên đất Đức, Modric, người thuộc biên chế Real Madrid, được kỳ vọng sẽ lĩnh xướng đội nhà để đưa “Blazers” tiến xa. Euro 2024 sẽ là lần thứ 5 anh tham dự một kỳ Euro, và cũng là lần cuối cùng cầu thủ 38 tuổi này góp mặt ở một giải đấu lớn. Không nghi ngờ gì, ngôi sao kỳ cựu này ắt hẳn muốn mang tới một kết thúc đẹp đẽ cho sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình tại đấu trường châu Âu.

Luka Modric - Cầu thủ lớn tuổi tại Euro 2024 của Croatia
Luka Modric – Cầu thủ lớn tuổi tại Euro 2024 của Croatia

Hậu vệ lớn tuổi nhất Euro 2024 – Jesus Navas

Trong danh sách tuyển Tây Ban Nha tham dự Euro 2024, cái tên gây nhiều tranh cãi nhất có lẽ là Jesus Navas, cầu thủ thuộc biên chế Sevilla. Ở tuổi 38, Navas là cầu thủ lớn tuổi tại Euro 2024 cầu thủ lớn tuổi nhất của “Bò tót”, nhà vô địch Euro 2012. Thay vì chọn những lựa chọn trẻ trung và đang có phong độ cao hơn ở vị trí hậu vệ cánh phải, như Lucas Vasquez (Real Madrid) hay Pedro Porro (Tottenham), HLV Luis De La Fuente lại tin tưởng vào kinh nghiệm của “lão tướng” Navas.

Phải công nhận rằng, mùa giải năm nay, các số liệu thống kê của Navas trong La Liga không quá ấn tượng, với chỉ 2 đường kiến tạo. Tuy nhiên, có lẽ sự ưu ái và lòng tin của HLV trưởng dành cho cầu thủ này trong màu áo ĐTQG là lý do chính khiến ông quyết định triệu tập Navas. 

Được triệu tập trở lại vào năm 2023, Navas đã đóng vai trò trụ cột trong hành trình vô địch UEFA Nations League 2022/2023 của Tây Ban Nha. Thậm chí, anh còn là cầu thủ duy nhất trong lịch sử giành cả 3 danh hiệu lớn là World Cup, Euro và UEFA Nations League.

Hậu vệ lớn tuổi nhất Euro 2024 - Jesus Navas
Hậu vệ lớn tuổi nhất Euro 2024 – Jesus Navas

Tiền đạo xuất sắc nhất Bồ Đào Nha – Ronaldo 

Đối với Cristiano Ronaldo, việc tham dự Euro 2024 có thể không còn là sân chơi lớn nhất cấp độ đội tuyển mà tay chân sắc bén này từng chinh phục. Ở tuổi 39, sự bền bỉ của Ronaldo vẫn là điều mà ít cầu thủ nào có thể sánh bằng

Việc góp mặt tại Euro năm nay cũng đánh dấu lần thứ 6 ngôi sao của đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự giải đấu này, qua đó anh đã lập nên kỷ lục riêng. Trong 5 kỳ Euro trước đó, thành tích tốt nhất của Ronaldo cùng “Selecao châu Âu” là chức vô địch Euro 2016 trên đất Pháp.

Dù không còn được kỳ vọng quá nhiều ở tuổi 39, nhưng Ronaldo vẫn được coi là một mối đe dọa không thể bỏ qua với tư cách là chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội tuyển Bồ Đào Nha, với 125 bàn thắng. Thêm vào đó, anh cũng là chân sút vĩ đại nhất các vòng chung kết Euro, với 14 bàn sau 25 lần ra sân.

Tiền đạo xuất sắc nhất Bồ Đào Nha - Ronaldo 
Tiền đạo xuất sắc nhất Bồ Đào Nha – Ronaldo 

Trung vệ Bồ Đào Nha – Pepe

Bên cạnh Cristiano Ronaldo, việc có sự góp mặt của Pepe cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua trong đội hình của tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 2024. Tương tự như Ronaldo, sự bền bỉ của Pepe cũng là một điều đáng kinh ngạc.

Kỳ Euro 2024 sắp tới sẽ là lần thứ tư trung vệ của FC Porto tham dự giải đấu này. Theo HLV trưởng Roberto Martinez, quyết định triệu tập Pepe đến với đội tuyển Bồ Đào Nha là vì vai trò quan trọng của anh trong phòng thay đồ. Sự hiện diện của cựu hậu vệ Real Madrid sẽ mang lại nhiều lợi ích cho hàng phòng ngự của “Selecao châu Âu” trong suốt hành trình tại Euro 2024.

Ở tuổi 41, Pepe sẽ là cầu thủ lớn tuổi thứ hai tham dự vòng chung kết Euro năm nay. Điều này một lần nữa khẳng định sự bền bỉ và kinh nghiệm quý báu mà anh mang đến cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Cùng với Cristiano Ronaldo, Pepe sẽ là một trong những cái tên lão làng đáng được chú ý tại Euro 2024.

Trung vệ Bồ Đào Nha - Pepe
Trung vệ Bồ Đào Nha – Pepe

Thủ môn lớn tuổi nhất Scotland – Gordon 

Craig Gordon trong danh sách tuyển Scotland tại Euro 2024 chắc chắn sẽ là một cái tên khá bất ngờ đối với nhiều người. Tuy nhiên, thủ thành của CLB Heart of Midlothian đang đứng trước một cơ hội lớn để lập kỷ lục tại giải đấu này.

Nếu được ra sân, Gordon sẽ trở thành cầu thủ lão làng nhất từng tham dự một vòng chung kết. Anh sẽ vượt qua kỷ lục cũ của Gabor Kiraly (Hungary), người từng ra sân ở Euro 2016 ở tuổi 40 và 86 ngày. Vào cuối năm nay, thủ môn người Scotland sẽ bước sang tuổi 42, nhưng với 74 lần ra sân cho đội tuyển kể từ khi ra mắt vào năm 2004, anh vẫn giữ được phong độ ổn định và là lựa chọn hàng đầu của HLV.

Kết luận

Cầu thủ lớn tuổi tại Euro 2024 sẽ hỗ trợ tinh thần cho đồng đội cũng như những cầu thủ trẻ tuổi tại giải đấu. Nếu bạn muốn theo dõi những bước chân cuối cùng của các cầu thủ này trên giải đấu lớn như Euro thì đừng ngại đăng ký tài khoản tại các đơn vị cá cược.